Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bài thuốc ông cha ta chữa trị viêm đau khớp hữu hiệu

Trước lúc có sự phát triển của lĩnh vực y khoa hiện đại thì những bài thuốc ông cha ta điều trị khỏi bị viêm khớp nhanh chóng hết bệnh đã được ra đời, ông bà ta cổ phương dùng các loại cây nhà lá vườn để bào chế ra chúng nhằm trị các cơn cảm thấy đau nhức chỉ vì viêm khớp làm cho bạn. Cho đến nay, những phương thuốc này vẫn còn nguyên giá điều trị

Viêm xương khớp là một chứng bệnh về khớp làm nguy hại trực dưới đây sụn. thời gian người đang mắc bệnh hội chứng viêm khớp, lớp phía trên của sụn sẽ bị bào mòn hay vỡ ra khiến các xương dưới sụn cọ sát vào nhau gây ran hững cơn cảm thấy đau, sưng làm khớp mất người cử động. Dần theo như một vài khoảng thời gian, khớp có thể bị biến dạng gây ra những tổn thương quan trọng hơn.

Giới thiệu bài thuốc ông cha ta trị thấp khớp nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao

#1 – Dùng tỏi để trị viêm đau khớp

Vị cay, tính ấm với công dụng làm ấm tỳ vị, vô trùng, giải độc, hành khí trệ của tỏi đã được Đông y kiểm chứng. Chính những đặctính ấy mà chúng không chỉ được dùng làm loại gia vị thông thường mà còn được tận dụng để điều trị các một trong những loại bệnh lo ngại tiêu xài hóa, đầy hơi, tiêu chảy, phù thũng, lỵ, sốt rét, rắn cắn, viêm loét lâu lành, có cảm giác đau sưng các khớp…

lĩnh vực y khoa đã sử dụng một phần lớn cách biến hóa tỏi khác nhau như ngâm rượu, ăn sống, nấu kèm lương thực khác.. nhằm mục đích biến chúng thành các bài thuốc chữa trị chứng bệnh.

  • Cách 1: ngày thường dùng độ chừng 10g tỏi sống để hạn chế các cơn sưng, có cảm giác đau ở khớp, đồng thời giúp thân thể tăng cao cường người giải độc.
  • Cách 2: tỏi tươi dùng khoảng 40g, bóc sạch vỏ rồi cắt thành từng khúc nhỏ cho vào lọ ngâm với 100ml rượu trắng 45 độ liên tục trong 10 ngày. Cứ cách 1-2 ngày lại lắc lọ tỏi 1 lần để các hoạt chất trong củ tỏi hòa tan đều vào rượu. trong khoảng thời gian đầu, tỏi ngâm rượu sẽ chỉ có khả năng màu trắng, sau dần chuyển sang màu vàng và thời điểm đến ngày thiết bị 10 thì có màu nghệ. Dùng 2 lần thông thường, mỗi lần dùng áng chừng 10ml là đủ, giả dụ hay là không quen vị có thể thêm một vài nước đun sôi để nguội vào hòa tan để dễ uống.

∴ Lưu ý: hay không dùng tỏi khoảng thời gian đang sử dụng các loại thuốc điều trị chứng máu loãng và thuốc điều trị khỏi đái tháo đường.

#2 – trị hội chứng viêm khớp bằng lá dứa

Lá dứa là loại lá có thể mùi thơm được ông bà ta dùng để pha trà, bỏ vào xôi cho thơm và theo đó là đem làm bánh. Thành phần của lá dứa có chứa rất nhiều tinh dầu kèm theo alkaloid, glycosides cần mang giá trị khỏi hẳn rất cao trong y khoa và được dùng rộng rãi bởi cách sử dụng hơi đơn giản.

  • Cách làm sau đây: 3 lá dứa tươi vệ sinh sạch, cắt mỏng. Dầu dừa nửa chén đem đun với lửa nhỏ, đến khi dầu nóng thì bắt khỏi bếp hay cho lá dứa vào. Khấy đều đến lúc nguội, dùng dầu này để thoa lên những chỗ khớp mắc phải viêm, sưng, thấy đau. Ngày dùng 3-4 lần, chủ yếu xuyên ngày thường đến khoảng thời gian thấy các cơn thấy đau thuyên giảm thì thôi.

#3 – Ngải cứu điều trị khỏi viêm xương khớp

Ngải cứu có vị đắng, mùi hăng, thường được dân gian dùng làm thuốc để điều hòa kinh nguyệt, ổn định khí huyết, hiện tượng bị đau bụng bởi nhiễm lạnh, viêm sưng ở tại các khớp… Lá ngải cưú thời điểm đem sao cháy còn có công dụng cầm máu cực kỳ thấp.

  • Cách làm sau đây: dùng ước chừng 10g lá ngải cứu trắng, sau lúc rửa sạch thì cho ít muối ăn hoặc vài hột muối biển vào, thêm tín nước nóng, giã nát. Dùng hỗn hợp này đắp lên những chỗ khớp gặp sưng, đau tại viêm sẽ làm tan biến các cơn nhận thấy đau đúng lúc.

#4 – Những bài thuốc ông cha ta trị viêm xương khớp khác

  • Bài 1: 15 quả ớt chín, 80g rễ chỉ thiên, lá đu đủ 3 cái, đem ngâm cùng cồn theo người 2 phần thuốc 1 phần cồn. Ngân trong 7-10 ngày, thuốc này dùng xoa bóp ở tại những chỗ xương khớp đau rất rẻ.
  • Bài 2: lá lốt tươi dùng độ khoảng 15-30g hoặc 5-10g lá lốt khô. Sắc cùng 1 lít nước cho cạn lại còn 500ml là được. Chia làm 2-3 phần dùng hết trong ngày.
  • Bài 3: 20g hoa đinh hương, 12g long não, 250ml cồn 90 độ, đêm ngâm liên tiếp trong 7 ngày, lọc lấy nước hay bỏ phần bã. Ngày 2 lần, dùng bông gòn thấm lấy thuốc này và thoa lên những chỗ nhận thấy đau ngày 3-4 lần.

Vài bài thuốc dân gian trên đây hi vọng sẽ giải quyết bị viêm khớp của bạn. Chúc bạn dứt bệnh thời điểm áp dụng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.